Microsoft cập nhật bổ sung thêm nhiều tính năng cho Passkey

Hãng công nghệ khổng lồ đến từ Mỹ - Microsoft đang rất tích cực hoàn thiện và hỗ trợ công nghệ passkey (phương thức đăng nhập mới không cần dùng đến mật khẩu) trên hệ điều hành Windows 11. Những cải tiến đáng kể của hãng trong công nghệ này trong thời gian gần đây hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng khả năng bảo mật an toàn hơn.

Theo Microsoft, passkey là phương thức xác thực hiện đại, sử dụng sinh trắc học hoặc mã PIN thông qua Windows Hello, giúp người dùng không cần phải nhớ mật khẩu nhưng vẫn đem đến khả năng bảo mật cao. Trước đây, người dùng chỉ có thể sử dụng công nghệ passkey do Microsoft tự phát triển. Tuy nhiên, bản cập nhật với mô hình plug-in mới, hãng đã cho phép sử dụng và lưu trữ passkey từ các nhà cung bên thứ ba như 1Password và Bitwarden.

Bên cạnh đó, bản cập nhật mới còn mang đến tính năng độ bộ passkey, cho phép người dùng thuận lợi đăng nhập trên các máy tính Windows 11 với tài khoản Microsoft. Ngoài ra, giao diện của passkeys trên Windows 11 cũng được làm mới để trở nên trực quan hơn và thân thiện với người dùng hơn.

Tạm kết

Việc liên tục nâng cấp và hoàn thiện passkey cho thấy Microsoft rất chú trọng đến vấn đề bảo mật. Phổ cập passkey sẽ giúp người dùng đang nhập an toàn, nhanh chóng mà không cần ghi nhớ và nhập mật khẩu.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *