Cả 3 tuyến cáp quang AAG, IA, và AAE đều đang gặp lỗi khiến truy cập mạng Internet quốc tế bị chậm.

Cả 3 tuyến cáp cùng gặp sự cố, dung lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ bị chậm hơn, ảnh hưởng ước tính ở mức khoảng 30%. Dự kiến phải hơn 1 tháng mới khắc phục xong.

Theo cập nhật mới nhất ngày 24/12/2019 về tình trạng các tuyến cáp quang biển, ngoài AAG thì cáp quang biển nhánh S1 và S2 của IA ( cáp quang biển Liên Á) cũng đang có trục trặc. Dự kiến lịch sửa chữa như sau:

  • Thời gian tàu sửa cáp đến vị trí lỗi S2 là vào ngày 20/1/2020 và hoàn thành việc sửa chữa nhánh cáp này vào ngày 29/1/2020.
  • Nhánh S1 của tuyến cáp IA sẽ được sửa xong vào ngày 3/2/2020.

Cả 3 tuyến cáp cùng gặp sự cố, dung lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ bị chậm hơn, ảnh hưởng ước tính ở mức khoảng 30%.

 

 

VNPT hôm qua đã cho biết, cáp quang biển AAG tiếp tục gặp sự cố lúc 7h10 ngày 22/12/2019, gây mất dung lượng 1,100 Gb trên tổng số 3,785.5 GB quốc tế qua cáp biển này. Sự cố mới xảy ra trên tuyến cáp AAG được xác định là trên nhánh S1I hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong. Viettel cũng đã xác nhận một tuyến cáp biển khác là AAE-1 cũng đang bị trục trặc. Hiện chưa nhận được thông tin chính thức về thời gian khắc phục hoàn toàn các sự cố trên tuyến cáp AAE-1.

Đại diện của Internet Service Provider tại Việt Nam cho biết, ngay sau khi sự cố cáp biển xảy ra, các nhà mạng đều đã triển khai ngay các giải pháp để chuyển sang dùng lưu lượng dự phòng và mở thêm lưu lượng thay thế cho phần thiếu hụt, đồng thời điều chỉnh để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cung cấp cho các khách hàng. 

 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *