Cách cài đặt iOS 17 Beta và rủi ro bạn cần biết!

Bạn muốn cài đặt iOS 17 Beta để trải nghiệm tính năng mới của iOS 17, hoặc bạn đã trải nghiệm và đang tìm cách hạ cấp xuống iOS 16, nhưng chưa biết cách làm cũng như rủi ro có thể gặp phải. Hy vọng hướng dẫn sau đây của Oneway sẽ giúp bạn trải nghiệm một cách suôn sẻ và an toàn.

iOS 17

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) vào tháng 6 hàng năm, Apple sẽ công bố và giới thiệu các tính năng mới của phiên bản iOS mới nhất, nhưng phiên bản chính thức thường sẽ không được tung ra cho đến tháng 9 khi iPhone chính thức được bán ra. Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 này Apple sẽ mở phiên bản dành cho nhà phát triển và phiên bản beta công khai trước để mọi người có thể tiếp tục cải thiện vấn đề cho đến khi phiên bản chính thức được tung ra, vì vậy nếu bạn không muốn đợi phiên bản chính thức để trải nghiệm các tính năng mới nhất thì bài viết này là dành cho bạn. Oneway sẽ chia sẻ cách cài đặt iOS 17 Beta để nhận được các tính năng của iOS 17 mới nhất.

1. Rủi ro khi cài đặt phiên bản Beta

Trước khi bạn cân nhắc cài đặt phiên bản iOS beta, xin lưu ý rằng đây là phiên bản chưa hoàn thiện, đừng mong đợi trải nghiệm người dùng hoàn hảo, thiết bị của bạn có thể xuất hiện các biểu hiện như hao pin, treo ứng dụng, không chạy được ứng dụng, thiếu dữ liệu...Trước khi nâng cấp phiên bản beta, hãy xác nhận xem bạn có thể chịu được các lỗi có thể xảy ra hay không. Bạn nên sao lưu iPhone của mình trước hoặc cài đặt phiên bản thử nghiệm trên một iPhone khác, ít nhất để tránh ảnh hưởng đến việc sử dụng hàng ngày.

Bài viết liên quan: Tổng hợp sự kiện WWDC 2023: 4 bản cập nhật phần mềm, 1 hệ điều hành mới và 4 thiết bị phần cứng được ra mắt!

Ngoài ra, phiên bản iOS 17 không còn hỗ trợ các mẫu iPhone 8 và iPhone X nên nếu muốn trải nghiệm iOS 17 Beta trước tiên bạn phải xác nhận thiết bị của mình có hỗ trợ iOS 17 hay không. Sau đây là danh sách các thiết bị hỗ trợ iOS 17:

Danh sách thiết bị tương thích với iOS 17

2. Hướng dẫn cài đặt iOS 17 beta

Trước kia nếu muốn tải và sử dụng phiên bản beta dành cho nhà phát triển, bạn cần trở thành thành viên trả phí 99 USD/ năm của Apple Developer Program. Tuy nhiên, điều này đã hoàn toàn thay đổi trong năm nay khi Apple cung cấp bản iOS 17 Developer Beta miễn phí cho mọi người. 

Đối với iPhone chạy iOS 16.4 trở lên: bạn có thể thấy tùy chọn tải xuống Beta từ Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tải xuống và cài đặt.  

Cách cài đặt iOS 17 Beta

Đối với iPhone chạy iOS 16.3 trở về trước: Từ điện thoại của bạn, hãy truy cập beta.apple.com/profile để tải xuống hồ sơ cấu hình. iPhone sẽ thông báo cho bạn khi cấu hình đã được tải xuống. Mở Cài đặt, chạm vào cấu hình và làm theo hướng dẫn trên màn hình để cho phép cài đặt.

Sau khi cài đặt xong, hệ thống sẽ hiển thị iPhone của bạn là phiên bản iOS 17 và bạn cũng có thể bắt đầu trải nghiệm các tính năng mới của iOS 17 Beta mới nhất. 

3. Cách hạ cấp iOS 17 Beta về iOS 16 mới nhất

Nếu thấy rằng hệ thống iOS 17 Beta không đủ ổn định, có thể bạn muốn hạ cấp xuống phiên bản iOS cũ hơn. Cần lưu ý rằng, bạn chỉ có thể hoàn nguyên về iOS mới nhất chẳng hạn như iOS 16.5 hiện tại.

Việc hạ cấp phiên bản iOS sẽ xóa toàn bộ dữ liệu và cài đặt trong iPhone. Vui lòng đảm bảo rằng dữ liệu trên iPhone của bạn đã được sao lưu trước khi thực hiện. Các phiên bản iOS mới (chẳng hạn như iOS 17 Beta) Dữ liệu sao lưu iCloud không thể được khôi phục trực tiếp về các phiên bản iOS cũ hơn (chẳng hạn như iOS 16), vì vậy khi bạn muốn hạ cấp xuống iOS 16, vui lòng đảm bảo rằng bạn đã tạo một bản sao lưu iCloud của iOS 16 trên các tệp máy tính.

Cách hạ cấp iOS 17 Beta về iOS 16 mới nhất

Để hạ cấp iOS 17 Beta, bạn cần kết nối iPhone của bạn với máy Mac hoặc máy tính Windows có cài đặt iTunes. Mở khoá iPhone để vào màn hình điện thoại, nhấn nhanh nút âm lượng "+", sau đó nhấn nhanh nút âm lượng "−". Tiếp theo, tiếp tục nhấn nút nguồn bên phải cho đến khi iPhone vào chế độ khôi phục (không buông nút nguồn cho đến khi Logo Apple xuất hiện).

Đưa iPhone về trạng thái khôi phục

Lúc này, bạn sẽ nhận được lời nhắc trên máy tính hỏi bạn có muốn khôi phục iPhone của mình không. Chọn Khôi phục. Bây giờ, iPhone của bạn sẽ bị xóa và phiên bản ổn định mới nhất của iOS 16 (iOS 16.5) sẽ được cài đặt.

Cách hạ cấp iOs 17 Beta về iOS 16 mới nhất

Các bước hạ cấp iOS 17 Beta về iOS 16 khá phức tạp, nếu không phải là "thợ" chuyên nghiệp, chúng tôi khuyên bạn nên đem iPhone qua hệ thống showroom Oneway để được đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ. 

Như vậy, Oneway vừa hướng dẫn bạn cách cài đặt iOS 17 Beta, rủi ro có thể gặp phải cũng như cách hạ cấp iOS 17 Beta về iOS 16 mới nhất. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị trên chiếc iPhone của mình. Đừng quên theo dõi trang tin tức Oneway để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé! 

(Đ.Đ)

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *