Hàng ngàn các ứng dụng không đạt tiêu chuẩn sắp bị xóa khỏi Google Play

Cuối tháng 8 tới, Google sẽ triển khai một cuộc đại thanh lọc các ứng dụng trên cửa hàng Google Play. Điều này hứa hẹn sẽ loại bỏ một được các ứng dụng không đáp ứng được các tiêu chuẩn về bảo mật và quyền riêng tư của người dùng.

Google được cho là đang cập nhật chính sách cửa hàng ứng dụng của mình để yêu cầu các ứng dụng Android trên cửa hàng Google Play thực sự hoạt động. Đến cuối tháng 8, các ứng dụng Cửa hàng Play không có bất kỳ hoạt động gì  hoặc không có chức năng sẽ không được phép xuất hiện. Ngoài ra, các ứng dụng Android không có lượt tải và cài đặt cũng như các ứng dụng thường xuyên bị treo hoặc gặp nhiều sự cố cũng sẽ bị loại bỏ. Điều này cũng sẽ áp dụng tương tự với các ứng dụng chỉ có một tính năng cơ bản hoặc không có chức năng cụ thể.

Trong một thông báo chính thức, Google cho biết: Chúng tôi đang cập nhật chính sách Thư rác và Chức năng tối thiểu để đảm bảo các ứng dụng đáp ứng tiêu chuẩn nâng cao". Theo PCMac, chính sách trước đây của Google về chức năng ứng dụng được cho là lỏng lẻo, tạo điều kiện cho nhiều ứng dụng rác phát triển. Giờ đây, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang nâng cao tiêu chuẩn về các tiêu chuẩn của một ứng dụng được phát hành và điều này có thể dẫn đến một cuộc thanh trừng ứng dụng lớn trên Play Store. Ngoài việc sẽ xóa bỏ các ứng dụng rác, Google cũng cảnh báo các nhà phát triển cần cung cấp ứng dụng có trải nghiệm ổn định, phản hồi tích cực. Các ứng dụng lỗi, không có mức độ tiện ích cơ bản, thiếu nội dung hấp dẫn, hoặc có hành vi không phù hợp với trải nghiệm người dùng sẽ không được phép trên Google Play.

Các nỗ lực ngăn chặn ứng dụng rác của Google trong thời gian gần đây được cho là xuất hiện sau nhiều lần Android bị đánh giá kém về mức độ an toàn và quyền riêng tư của người dùng so với đối thủ là iOS. Tuy nhiên, trong phiên bản Android 15 sắp ra mắt, các ứng dụng chứa mối đe dọa hoặc đòi quyền truy cập nhạy cảm sẽ bị AI của Google phát hiện. Điều này hứa hẹn sẽ giúp Google rút ngắn được thời gian phát hiện và loại bỏ các ứng dụng không đạt tiêu chuẩn.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *