Live Voicemail là gì? 2 bước để kích hoạt

Vừa qua Apple đã cho ra mắt nhiều tính năng mới trên hệ điều hành iOS 17, nổi bật trong đó là tính năng Live Voicemail. Hôm nay hãy cùng Oneway tìm hiểu về tính năng này nhé! 

Cách sử dụng Live Voicemail

Bài viết liên quan: 7 thay đổi về tính bảo mật trên iOS 17

1. Live Voicemail là gì 

Live Voicemail là tính năng ghi nhận lời thoại từ người gọi và chuyển thành văn bản cho người được nhận. Thông qua việc đọc tin nhắn người dùng có thể quyết định rằng có nên nghe trả lời hay không. 

Tính năng này sẽ sử dụng sức mạnh của Neutral Engine để chuyển từ ngôn ngữ nói sang dạng text một cách nhanh chóng. 

Apple ra mắt chúng nhằm mục đích bảo vệ người dùng khỏi những cuộc gọi lạ, những cuộc gọi mang tính đe dọa, phỉ báng, … mà rất nhiều người dùng vô tình đối mặt trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, Live Voicemail còn mang lại lợi ích cho những người khiếm thính. Việc sử dụng hình ảnh và text giúp họ dễ dàng tiếp cận và sử dụng hơn. 

Live Voicemail là gì

2. Cách bật Live Voicemail trên iOS 17

Theo mặc định tính năng này sẽ được kích hoạt sẵn trong hệ điều hành iOS 17, tuy nhiên người dùng cũng có thể tắt và bật chúng tùy ý với 2 bước sau đây.

Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt (Settings) > Chọn mục Điện thoại (Phone). 

Bước 2: Chọn mục Thư thoại trực tiếp (Live Voicemail) > Click bật hoặc tắt. 

Cách để cài đặt tính năng này

Khi điện thoại kích hoạt tính năng này, iPhone sẽ hiển thị tin nhắn theo thời gian thực khi có cuộc gọi đến. Ngoài ra, màn hình sẽ vẫn hiện đầy đủ các nút cho phép người dùng trả lời cuộc gọi khi tin nhắn hiện ra. 

Tạm kết 

Bài viết trên chúng tôi hy vọng mang đến thông tin hữu ích về tính năng Live Voicemail. Ngoài ra, nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên hệ Fanpage Oneway để nhận được tư vấn và hỗ trợ. 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *