Bỏ qua thế hệ M3, Apple có thể sẽ cho ra mắt Mac Mini M4 vào cuối năm nay

Bỏ qua thế hệ M3, Apple có thể sẽ cho ra mắt Mac Mini M4 vào cuối năm nay

Theo thông tin từ trang tin công nghệ MacRumors, nhà báo Mark Gurman (Bloomberg) cho rằng Apple có thể sẽ bỏ qua phiên bản Mac Mini với chip M3 để cho ra một phiên bản với nhiều cập nhật và tính năng mới với chip M4 vào cuối năm nay.

Nhà báo này cho rằng, Apple sẽ không có kế hoạch sẽ sản xuất Mac mini với chip M3. Ông nhấn mạnh, lần cuối cùng Apple thực hiện thay Mac mini với chip M2 và M2 Pro là vào tháng 01/2023. Các tính năng mới của 2 phiên bản này không có nhiều điểm nổi bật, bao gồm bổ sung hai cổng Thunderbolt 4 và cổng HDMI 2.1 cho cấu hình M2 Pro, hỗ trợ Wi-Fi 6E với bộ định tuyến tương thích và kết nối Bluetooth 5.3.

Mac mini M4

Trước đó, Mark Gurman cũng đã nhận định rằng Apple có kế hoạch phát hành các mẫu Mac mini với chip M4 và M4 Pro từ cuối năm 2024 đến đầu năm 2025. Tuy nhiên, đến thời điểm này ông đã có thể khẳng định rằng các phiên bản Mac mini mới sẽ ra mắt sớm nhất vào cuối năm nay với chip M4 và sẽ bỏ qua chip M3.

Mac mini M4

Động thái này được cho là tương tự khi cuối năm ngoái Apple đã bỏ qua phiên bản iMac với chip M2 để tiến thẳng lên phiên bản M3 với hiệu năng được cải thiện đáng kể. Với dòng chip M4, phiên bản Mac mini mới được kỳ vọng sẽ có hiệu năng được cải thiện và nâng cấp đáng kể so với phiên bản chạy chip M2. Ngoài ra, dòng chip M4 cũng đang được dự đoán sẽ được trang bị Neural Engine nhanh hơn để hỗ trợ mạnh mẽ cho các tác vụ liên quan đến AI (trí tuệ nhân tạo).

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *