Các tính năng mới được cập nhật trong phiên bản Android 14 QPR3 Beta 2.1 vừa được phát hành

Google đã chính thức phát hành Android 14 QPR3 Beta 2.1 vào ngày 01/4  dành cho người dùng Pixel đăng ký trải nghiệm. Mặc dù là một bản cập nhật phát hành tập trung vào sửa lỗi nhưng Android 14 QPR3 Beta 2.1 có một số thay đổi, tính năng mới hướng tới người dùng.

1. Đề xuất tiện ích hiện đi kèm với các biểu tượng ứng dụng

Khác với phiên bản trước, trong bản cập nhật Android 14 QPR3 Beta 2.1, khi người dùng truy cập vào mục tiện ích (widget) sẽ có thêm biểu tượng của ứng dụng tương ứng. Điều này sẽ góp phần trực quan, giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết tiện ích này thuộc về ứng dụng nào.

Android 14 QPR3 Beta 2.1

2. Gboard không còn cài đặt cường độ rung

Trong phiên bản mới, trong phần cài đặt bàn phím, Google đã loại bỏ tính năng “Vibration strength on keypress” (cài đặt chế độ rung) thay vì cho phép người dùng tùy chỉnh chế độ rung mong muốn như ở các phiên bản trước.

Android 14 QPR3 Beta 2.1

3. Bổ sung chế độ chất lượng cao cho khi sử dụng điện thoại làm webcam cho máy tính

Đây có lẽ là một tính năng rất hữu ích cho người dùng sử dụng điện camera của điện thoại để làm webcam cho máy tính. Trong phiên bản Android 14 QPR3 Beta 2.1, Google đã cập nhật bổ sung chế độ “Chất lượng cao” (High Quality Mode) cho tính năng này, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh từ camera điện thoại một cách đáng kể. Tuy nhiên, Google cũng cảnh báo người dùng việc sử dụng tính năng này ở thời gian dài sẽ làm nóng máy và ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Android 14 QPR3 Beta 2.1

4. Lỗi hiển thị truy cập cài đặt nhanh Bluetooth

Trong mục truy cập cài đặt nhanh Bluetooth, một người dùng đã phát hiện biểu tượng của nút “Done” (Xong) có thiết kế kỳ lạ, không giống với phong cách thiết kế Material Design mà Google sử dụng.

Android 14 QPR3 Beta 2.1

5. Các lỗi khác đã được khắc phục trong phiên bản Android 14 QPR3 Beta 2.1

Khắc phục sự cố đôi khi khiến trình khởi chạy của thiết bị gặp sự cố khi cố gắng xem các ứng dụng gần đây.

- Khắc phục sự cố đôi khi khiến thiết bị Pixel Tablet không thể sạc khi kết nối với đế sạc.

- Khắc phục sự cố khi vuốt lên từ cuối màn hình đôi khi sẽ không quay về màn hình chính.

- Khắc phục sự cố khiến bố cục thông báo trên màn hình khóa hiển sai.

- Khắc phục nhiều sự cố khác nhau gây ra lỗi "Ứng dụng không phản hồi" thường xuyên cho cả ứng dụng hệ thống và ứng dụng cài đặt của người dùng.

- Khắc phục sự cố khi vuốt xuống từ trên cùng của màn hình đôi khi sẽ không hiển thị thông báo.

- Khắc phục sự cố đối với thiết bị Pixel Fold, đôi khi khi thiết bị được mở ra, chỉ một nửa màn hình bên trong hiển thị nội dung.

- Khắc phục sự cố đôi khi khiến cài đặt hình nền của người dùng không được sao lưu đúng cách.

- Khắc phục sự cố đôi khi khiến một số cử chỉ không hoạt động.

- Khắc phục nhiều sự cố khác ảnh hưởng đến độ ổn định, hiệu suất, khả năng kết nối, khả năng tương tác và máy ảnh của hệ thống.

6. Tạm kết

Bản cập nhật Android 14 QPR3 Beta 2.1 mới được phát hành đã khắc phục các nhiều sự cố tồn động ở phiên bản trước và cập nhật thêm một số tính năng mới. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phiên bản beta được phát hành cho người dùng đăng ký trải nghiệm, người dùng sẽ cần phải chờ thêm thời gian nữa để được cập nhật phiên bản chính thức.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *