CEO Tim Cook của Apple đến thăm và tăng cường cam kết với Việt Nam

CEO Tim Cook của Apple đến thăm và tăng cường cam kết với Việt Nam

Cùng với chuyến đi đến Việt Nam của CEO Tim Cook, Apple cũng công bố kế hoạch mở rộng các hoạt động tại Việt Nam. Từ 2019 đến nay, Apple đã chi gần 400.000 tỷ đồng cho các nhà cung cấp địa phương và đã tăng gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ. Cùng với đó là các hoạt động hỗ trợ cung cấp năng lượng sạch cũng như nước sạch cho các trường học trên cả nước.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ hơn một thập kỷ trước, Apple đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ hơn 200.000 việc làm. Hiện nay, Việt Nam là một trong những quốc gia hàng đầu về lĩnh vực sản xuất trò chơi di động và nền kinh tế ứng dụng của Việt Nam tiếp tục tạo ra số lượng việc làm tăng gấp ba lần kê từ năm 2017.

CEO Apple Tim Cook đến thăm Việt Nam

“Không có nơi nào như VIệt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong các họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường.” Tim Cook, Tổng giám đốc của Apple chia sẻ trên Twitter.

Một phần trong cam kết bảo vệ môi trường của công ty, Apple đã hợp tác với tổ chức nước sạch toàn cầu Gravity Water để lắp đặt hệ thống trữ nước mưa tiên tiến tại các trường học ở Hòa Bình, cung cấp nguồn nước an toàn cho hơn 42.000 học sinh. Dự án này là một phần của chiến dịch mang năng lượng sạch đến các trường học thông qua sáng kiến Power for Impact được triển khai từ 2019.

Apple Pay tại Việt Nam

Theo nhiều nguồn tin, chuyến thăm VIệt Nam lần này của Tim Cook không chỉ là một dấu hiệu của sự mở rộng hoạt động kinh doanh mà còn là sự cam kết lâu dài của Apple đối với thị trường Việt Nam. Bên cạnh việc gặp gỡ các lập trình viên và sáng tạo nội dung thì CEO Apple còn thông báo tăng cường cam kết với Việt Nam và sẽ nâng cao các khoản chi cho nhà cung cấp.

Tạm kết:

Trong hai năm qua, Apple đã liên tục có những động thái thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với thị trường Việt Nam. Hãng đã đưa Apple Pay, Apple Store trực tuyến về thị trường nước ta, triển khai xe chụp ảnh bản đồ. Kết hợp với chuyến thăm lần này, cho thấy rằng Việt Nam đang thực sự là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của hãng.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *