10 Tính năng mới có khả năng xuất hiện iOS 17 bản chính thức

Vừa qua Apple đã ra mắt phiên bản thử nghiệm công khai iOS 17 dành cho người dùng. Các tính năng trong phiên bản thử nghiêm này sẽ phản ánh chính xác nhất những gì sẽ có trong phiên bản chính thức iOS 17. 10 tính năng mới đã được Oneway tổng hợp trong bài viết dưới đây!

Bài viết liên quan: 7 Thay đổi trong phiên bản iOS 17 beta 2

1. Cập nhật thiết kế tin nhắn

Trong phiên bản iOS 16, các tùy chọn bao gồm máy ảnh, nhãn dán,... được sắp xếp theo chiều ngang phía trên bàn phím. Chúng khá nhỏ và ít được chú ý khi trò chuyện. Trong phiên bản iOS 17 beta, Apple đã thay đổi hoàn toàn sang dạng chiều dọc. Các biểu tượng được sắp xếp khoa học để có thể quan sát một cách dễ dàng, đồng thời đi kèm các mô tả giúp việc nhận diện và sử dụng tốt hơn. 

Cập nhật thiết kế
2. Tính năng Check In

Check in là một tính năng an toàn mới được Apple cập nhật iOS 17. Bất cứ người thân hay bạn bè nào có thể theo dõi hành trình của người sử dụng IPhone để biết họ đi đâu và điểm đến như thế nào. 

Để sử dụng, người dùng chỉ cần nhấn vào nút “+” và chọn đăng ký để kích hoạt tính năng. Và nếu trong suốt chuyến hành trình đó, họ có dừng lại hay gặp bất kỳ vấn đề gì thì tin nhắn thông báo sẽ được gửi về máy của người ở phía còn lại. 

Người dùng có thể điều chỉnh với 2 tùy chọn Limited (giới hạn chia sẻ thông tin) hoặc Full để chia sẻ toàn bộ thông tin lộ trình, vị trí mở khóa, …. Khi người dùng đến điểm đến được đăng ký trước, bạn bè hoặc thành viên gia đình sẽ nhận được thông báo phản hồi. Điều này thực sự hữu ích với các cha mẹ nào đang có con cái bước vào tuổi tự đi học, đi làm, ….

Tính năng Check In

3. Sticker 

Sticker đã xuất hiện trên chiếc iPhone từ rất sớm tuy nhiên chúng chưa nhận được nhiều sự chú ý. Trong hệ điều hành iOS 17, Apple có thay đổi độc đáo hơn. Những emoji có thể kéo thả vào tin nhắn hoặc xếp chồng lên nhau để tạo ra một biểu tượng cảm xúc mới. Tính năng này thực sự sẽ làm cuộc trò chuyện trở nên thú vị và mới mẻ hơn. 

Hệ điều hành iOS 16 trước đó đã giới thiệu tùy chọn Xóa chủ đề khỏi nền, còn với iOS 17 người dùng có thể ứng dụng chúng để tạo và lưu các sticker cá nhân. Giờ đây, người dùng có thể tùy chỉnh để có được kho emoji độc đáo của riêng mình. 

Không chỉ vậy, phiên bản mới còn hỗ trợ gửi các biểu tượng cảm xúc trên đa nền tảng như email, ứng dụng và ảnh, thay vì giới hạn trên trình tin nhắn như trước đó. 

Sticker 

4. Memoji

Apple đã thêm các nhãn dán Memoji hào quang, nhếch mép và nhìn trộm mới để đi cùng với các tùy chọn nhãn dán hiện có.

5. Catch-up

Không phải lúc nào người dùng cũng có mặt để trả lời tin nhắn hay theo dõi các đoạn hội thoại. Đội ngũ R&D của Táo Khuyết đã nghiên cứu thêm tính năng mũi tên giúp người dùng có thể xem tin nhắn đầu tiên mà chưa được xem. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng bắt kịp câu chuyện hơn ngay sau đó. 

6. Vuốt để trả lời

Tùy chọn trả lời được hãng tinh chỉnh gọn lại, người dùng chỉ cần thao tác vuốt nhẹ từ trái sang phải. Đây là cách nhanh hơn nhiều để trả lời mà không cần phải bấm. 

Vuốt để trả lời

7.Cải tiến tìm kiếm

Apple đã cải thiện tính năng tìm kiếm Tin nhắn trong ‌iOS 17‌ với tùy chọn kết hợp nhiều bộ lọc. Ví dụ: nếu người dùng đang tìm kiếm hình ảnh của một người nào đó, họ có thể nhập "ảnh" rồi nhập tên của người đó, nhấn để chọn từng bộ lọc tìm kiếm nhằm thu hẹp kết quả tìm kiếm của bạn.

Cải tiến tìm kiếm

8. Phiên âm tin nhắn âm thanh

Tin nhắn âm thanh vô cùng hữu ích tuy nhiên không phải nào cũng là thời điểm thích hợp. Nếu trong một cuộc họp quan trọng, một buổi thuyết trình, …. người dùng sẽ không thể tiếp nhận và có thể bỏ qua thông tin quan trọng. Nhận thấy bất cập này, Apple bổ sung thêm tính năng phiên âm từ tin nhắn thoại sang dạng text để họ có thể đọc. 

Phiên âm tin nhắn âm thanh

9. Tự động xóa mã xác minh

Hiện nay, rất nhiều phần mềm và ứng dụng bên thứ ba thường yêu cầu gửi mã xác minh để tiến hành đăng nhập. Điều này khiến hộp tin nhắn đầy lên nhanh chóng. Hệ điều hành iOS 17 tự động điện mã ngay sau khi nhận được đồng thời loại bỏ ngay lập tức. Điều này đơn giản hóa vấn đề thao tác với người dùng. 

Bên cạnh đó, nếu người dùng muốn thao tác thủ công họ có thể truy cập vào cài đặt > Mật Khẩu > Tùy chọn mật khẩu > Tự động dọn dẹp 

Tự động xóa mã xác minh
10. Chia sẻ vị trí

Với cài đặt "Vị trí" trong tùy chọn Tin nhắn, người dùng có thể chia sẻ vị trí của mình hoặc yêu cầu vị trí của một người bạn trực tiếp từ ứng dụng Tin nhắn. Người dùng có thể ghim vị trí cụ thể mà họ đến mà không cần mở ứng dụng bản đồ. 

Chia sẻ vị trí

Tạm kết 

Hy vọng những thông tin chia sẻ về 10 tính năng mới iOS 17 sẽ giúp các bạn có được trải nghiệm thú vị hơn. Ngoài ra, người dùng có thể nhấn follow Fanpage để luôn nhận được thông báo mới nhất cũng như tin tức công nghệ được Oneway chia sẻ. 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *