Apple có thể sẽ hợp tác với Google để sử dụng sức mạnh của Gemini cho các tính năng AI của iPhone

Theo nhà báo Mark Gurman (Bloomberg), Apple được cho là đang đàm phán với Google để được sử dụng mô hình ngôn ngữ Gemini nhằm cung cấp sức mạnh cho việc thực hiện các tính năng AI trên iPhone. Trước đó, hãng cũng đã từng thảo luận với OpenAI về vấn đề này.

Apple hợp tác với Goole để sử dụng Gemini

Như các dự đoán trước đó, bản cập nhật iOS 18 cho các thiết bị iPhone sắp tới được Apple ra mắt vào tháng 6 trong sự kiện WWDC sẽ được bao gồm các tính năng AI dựa trên mô hình ngôn ngữ của hãng tự phát triển. Tuy nhiên, hãng cũng đang tìm kiếm một đối tác khác để cung cấp sức mạnh cho các tính năng AI khác như: tạo hình ảnh, tạo văn bản, đưa ra gợi ý,...

Hiện tại, cả Apple và Google vẫn chưa đạt được những thỏa thuận chung cho việc hợp tác sử dụng Gemini và khó có thể công bố các tính năng AI được cung cấp sức mạnh từ mô hình ngôn ngữ này trước hội nghị WWDC được tổ chức vào tháng 6. Về phía Apple, hãng công nghệ này giường như đang chậm chân trong cuộc đua về AI so với các đối thủ như Gemini của Google, Copilot của Microsoft hoặc ChatGPT của OpenAI,... và đang cố gắng bắt kịp với động thái hợp tác với các ông lớn trong lĩnh vực AI.

Các mô hình ngôn ngữ của Gemini

Hiện tại, Google cung cấp Gemini với ba phiên bản. Gemini 1.0 Pro ổn định, cung cấp sức mạnh cho phiên bản miễn phí của Gemini trên trang gemini.google.com, trong khi phiên bản 1.0 Ultra được sử dụng trong cấp cho Gemini Advanced có trả phí.

- Gemini Ultra: Mô hình lớn nhất và có mạnh nhất cho các tác vụ AI rất phức tạp.
- Gemini Pro: Mô hình tốt nhất để mở rộng quy mô với nhiều tác vụ.
- Gemini Nano: Mô hình hiệu quả nhất cho các tác vụ trên thiết bị di động.

Nếu những thỏa thuận của Apple và Google diễn ra thành công, với sức mạnh và ưu điểm vượt trội của Gemini chắc chắn sẽ đem đến những tính năng AI tiện lợi và mạnh mẽ trên iPhone.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *