Đánh giá chi tiết Galaxy A55 5G

Vào ngày 11/3/2024, Samsung đã chính thức cho ra mắt chiếc smartphone dòng A mới của hãng là Galaxy A55 5G. Chiếc điện thoại được thiết kế với phong cách hiện đại và có phần giống với thiết kế cao cấp trên dòng Galaxy S, ngoài ra chiếc máy còn được trang bị cấu hình đầy đủ cùng nhiều tính năng hiện đại. Trong bài viết này, hãy cùng Oneway đánh giá chi tiết chiếc điện thoại này nhé!

1. Thiết kế

Về thiết kế, Galaxy A55 gần như không có quá nhiều điểm khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy A54 5G. Chiếc điện thoại được hoàn thiện với khung kim loại chắc chắn, các cạnh viền được vát phẳng và hoàn thiện với họa tiết xước phay giúp giảm tình trạng bám mồ hôi và dấu vân tay đáng kể, đồng thời cũng làm tăng khả năng cầm nắm.

Galaxy A55 5G có thiết kế cao cấp

Phần mặt lưng của chiếc máy được hoàn thiện với chất liệu kính Gorilla Glass bền bỉ, đi kèm với cụm 3 camera xếp dọc đặc trưng của Samsung, tương tự như thiết kế trên các dòng Galaxy S cao cấp. Galaxy A55 5G được ra mắt với 3 màu sắc trẻ trung, năng động bao gồm: xanh dương, tím và đen. Galaxy A55 5G được trang bị chuẩn chống nước và bụi bẩn IP67 đem đến sự an tâm cho người dùng khi sử dụng trong những môi trường có nước.

2. Màn hình

Galaxy A55 5G có kích thước màn hình 6.6 được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus+ inch với tấm nền Super AMOLED, độ phân giải FullHD+ HDR10+ mang đến cho người dùng trải nghiệm thị giác mãn nhãn.

Galaxy A55 5G có màn hình sắc nét

Ngoài ra, màn hình của chiếc điện thoại còn được trang bị tần số quét lên đến 120Hz, giúp cho các thao tác vuốt chạm khi thực hiện các tác vụ của người dùng trở nên mượt mà và trơn tru hơn. Với công nghệ Vision Booster, cho phép điều chỉnh tăng độ sáng màn hình tối đa lên đến 1000 nits đem đến khả năng hiển thị rõ ràng, ngay cả trong điều kiện môi trường có ánh sáng mạnh.

Galaxy A55 5G có màn hình sắc nét

3. Hiệu năng

Với vi xử lý Exynos 1480 được sản xuất trên tiến trình 4nm đem đến cho Galaxy A55 5G một hiệu năng ổn định, xử lý nhanh chóng với các tác vụ cơ bản thường ngày như đọc báo, nhắn tin, xem phim, chơi game,... Đi kèm với đó, chiếc máy có dung lượng RAM cơ bản là 8GB và tối đa là 12GB, giúp thiết bị xử lý tốt các tác vụ đa nhiệm với nhiều ứng dụng cùng một lúc. Chấm điểm hiệu năng bằng công cụ Geekbench cho thấy Exynos 1480 mang lại hiệu năng đa nhân tốt hơn khi đạt 1180 điểm đơn nhân và 3536 điểm đa nhân, trong khi đó, số điểm kiểm tra đơn lõi và đa lõi của Galaxy A54 5G với Exynos 1380 chỉ dừng lại ở 1108 và 2797 điểm.

Galaxy A55 5G có hiệu năng ổn định

Đặc biệt, hệ thống bảo mật tiên tiến của Samsung còn được tích hợp độc quyền trên Galaxy A55 5G mang đến trải nghiệm sử dụng an tâm tuyệt đối cho người dùng. Nền tảng phần cứng này cô lập dữ liệu nhạy cảm, bảo vệ quyền riêng tư của bạn khỏi các truy cập trái phép. Hơn nữa, Samsung Knox cùng Auto Blocker hợp lực chống lại phần mềm độc hại và các mối nguy hại khác, đảm bảo hệ thống luôn an toàn.

Galaxy A55 5G có hiệu năng ổn định

4. Camera

Khả năng chụp ảnh của Galaxy A55 5G là một điểm cộng không thể bỏ qua. Chiếc điện thoại được trang bị một hệ thống camera hiện đại gồm 4 ống kính. Hệ thống camera sau được thiết kế với 4 ống kính xếp dọc tinh tế, với camera chính có độ phân giải 50MP khẩu độ f1.8, camera góc siêu rộng và macro có độ phân giải lần lượt là 12MP và 5MP. Với hệ thống camera này, giúp người dùng có thể nhanh chóng ghi lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Chất lượng hình ảnh cho ra sắc nét, rực rỡ, khả năng tái tạo màu sắc chính xác trong điều kiện đầy đủ ánh sáng.

Galaxy A55 5G camera chuyên nghiệp

Trong điều kiện thiếu sáng và ban đêm, chất lượng ảnh cho ra khá tốt, ảnh vẫn giữ lại được đầy đủ chi tiết và ít bị nhiễu. Ngoài ra, hệ thống camera này cũng khả năng quay video khá tốt với chất lượng UHD 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây kèm chống rung OIS. Camera selfie của Galaxy A55 5G được thiết kế dạng Infinity-O (nốt ruồi) diện tích cực nhỏ, độ phân giải 32 MP khẩu độ f/2.2 cho chất lượng ảnh bắt mắt với màu ảnh thiên hướng ấm và rực rỡ.

5. Thời lượng pin

Viên pin lớn có dung lượng lên đến 5000mAh đem đến cho Galaxy A55 5G một thời gian sử dụng ấn tượng. Người dùng có thể thoải mái và hoàn toàn yên tâm sử dụng trong cả ngày dài mà không cần lo lắng về thời lượng pin. Đi kèm với đó là khả năng sạc nhanh 25W mang giúp người dùng tiết kiệm thời gian để sạc đầy viên pin một cách nhanh chóng.

Galaxy A55 5G co thoi luong pin ấn tượng

6. Tạm kết

Với đầy đủ trang bị cấu hình cùng nhiều tính năng hiện đại đến từ Samsung, có thể nói Galaxy A55 5G là một chiếc điện thoại cực tốt ở phân khúc tầm trung, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của người dùng từ công việc đến giải trí. Hiện nay, Oneway đang phân phối chính hãng các sản phẩm đến từ Samsung trong đó có chiếc điện thoại Galaxy A55 5G với mức giá cực tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nếu đang quan tâm đến sản phẩm này, Quý khách có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0246 681 9779 hoặc nhắn tin đến Fanpage Oneway để được tư vấn chi tiết.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *