macOS Sonoma‌ 14.4.1 được Apple chính thức phát hành để sửa lỗi cho phiên bản 14.4

Vào ngày 25/3, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật macOS Sonoma 14.4.1, một bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành macOS Sonoma‌ ra mắt vào tháng 9 năm ngoái.

macOS Sonoma‌ 14.4.1 xuất hiện ba tuần sau macOS Sonoma‌ 14.4 ghi nhận nhiều phản ánh của người dùng khi liên tục gặp lỗi. Cụ thể, một số người dùng đã gặp sự cố với việc kết nối các thiết bị USB như chuột, bàn phím và màn hình với máy Mac. Các tiến trình Java có thể chấm dứt bất ngờ, trình điều khiển máy in có thể bị xóa hoặc hỏng. Ngoài ra, các plugin âm thanh được bảo vệ bởi PACE/iLok gặp sự cố tương thích, ảnh hưởng đến các DAW như Logic Pro.

Hiện tại, người dùng có thể tải xuống miễn phí bản cập nhật ‌‌‌‌‌macOS Sonoma‌‌‌ 14.4‌.1 trên tất cả các máy Mac đủ điều kiện trong phần Cập nhật phần mềm của Cài đặt hệ thống. Ngoài ra còn có bản phát hành macOS 13.6.6 dành cho những người vẫn đang chạy macOS Ventura.

macOS Sonoma 14.4.1

Theo ghi chú trong phát hành của Apple, bản cập nhật ‌macOS Sonoma‌ 14.4.1 khắc phục sự cố có thể khiến các hub USB kết nối với màn hình ngoài không được nhận dạng. Đồng thời cũng giải quyết sự cố có thể khiến các ứng dụng Java thoát đột ngột và khắc phục sự cố có thể khiến plug-in Audio Unit dành cho các ứng dụng âm nhạc chuyên nghiệp không mở được. Cả ba lỗi này đều là những vấn đề đáng chú ý mà người dùng máy Mac đã phàn nàn kể từ khi macOS 14.4 ra mắt. Hãng công nghệ Oracle đã cảnh báo người dùng về sự cố Java cho các khách hàng đang sử dụng các máy Mac chạy chip Apple silicone nên tạm dừng cập nhật lên macOS 14.4 nếu có thể, đồng thời hãng cũng đã nhận được một số báo cáo về sự cố với hub và màn hình từ những khách hàng đã cài đặt.

macOS Sonoma 14.4.1

Bản cập nhật này cung cấp các bản sửa lỗi cho máy Mac của người dùng, bao gồm:

- Hub USB kết nối với màn hình ngoài có thể không được nhận dạng.
- Các plugin Audio Unit được bảo vệ sao chép được thiết kế cho các ứng dụng âm nhạc chuyên nghiệp có thể không mở được hoặc vượt qua quá trình xác thực.
- Các ứng dụng bao gồm Java có thể thoát đột ngột.

Tạm kết

Oneway hi vọng với những thông tin trên hữu ích cho những người dùng đang sử dụng máy Mac. Nếu đã cài đặt phiên bản macOS Sonoma 14.4, người dùng nên cập nhật lên phiên bản 14.4.1 giúp sửa các lỗi có mặt trên phiên bản trước, đem đến trải nghiệm sử dụng liền mạch hơn.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *