8 Tính năng iOS 17 học hỏi từ Android

Đã từ lâu, việc iOS và Android học hỏi lại các tính năng của nhau không còn là điều gì mới. Vừa qua, Apple đã cho ra mắt phiên bản hệ điều hành mới iOS 17, cũng không ngoại lệ rất nhiều tính năng được bổ sung thêm tuy nhiên khá nhiều trong số đó vay mượn từ Android. Hãy cùng Oneway tìm hiểu về 8 tính năng này nhé!

8 Tính năng iOS 17 học hỏi từ Android

Bài viết liên quan: Hướng dẫn điều chỉnh cách gọi Siri trên iOS 17

1. Tính năng Standby trên iOS 17 

Tính năng đáng chú ý đầu tiên là Standby, cho phép iPhone có thể hiển thị nhiều trợ năng nếu đặt theo hướng nằm ngang khi sạc không dây. Các thông tin hiển thị bao gồm, lịch, đồng hồ, album ảnh, live activities, .... Trước đó, Google cũng có chức năng tương tự nhưng theo chiều dọc khi những chiếc điện thoại Pixel của họ đặt trên đế sạc Pixel Stand Gen 2. 

Tính năng Standby trên iOS 17 

2. Live Voicemail hay Call Screen 

Cùng xuất phát từ Google, tính năng Call Screen đã được ra mắt vào năm 2019 cho phép Google Assistant trả lời cuộc gọi. Người gọi sẽ phải cung cấp thông tin, từ đó người dùng có thể đưa ra quyết định có nên nghe hay không. Mới đây hệ điều hành iOS 17 xuất hiện bổ sung tính năng tương tự với tên gọi Voicemail.

Live Voicemail hay Call Screen

3. Câu lệnh khởi động trợ lý ảo

Google và Apple đều là hai hãng cung cấp trợ lý thông minh bằng các câu lệnh kích hoạt " Hey Siri " và " Okey Google ". Tuy nhiên, với Siri khi thực hiện các câu lệnh này người dùng cần phải lặp lại liên tiếp cụm từ trên. Trong khi từ trước đó năm 2019, Google đã có bước tiến xa hơn trong việc loại bỏ giúp mang đến luồng trao đổi liền mạch hơn. Không chỉ vậy, hãng còn bổ sung thêm tính năng mới " Quick Phrases " mang đến sự tự nhiên cho mỗi câu lệnh ( đặt đồng hồ, dừng báo thức,.... ) mà không cần nói " Okay Google ". Học hỏi kinh nghiệm từ Google, trong lần cập nhật hệ điều hành mới, Apple đã loại bỏ cụm từ “ Hey “.

Câu lệnh khởi động trợ lý ảo

4. Facetime Voicemail và Google Duo 

iOS 17 được Apple phát triển thêm tính năng video lời nhắn nếu trong trường hợp người nhận cuộc gọi không thể trả lời cuộc gọi FaceTime. Về phía Google, hãng đã ra mắt tính năng Google Duo cho phép để lại video tin nhắn lên đến 30 giây nếu người dùng bỏ lỡ cuộc gọi, tuy nhiên họ đã loại bỏ chúng vào năm 2018. 

Facetime Voicemail và Google Duo

5. Chế độ Easy Mode trên iOS 17

Android đã có sẵn tính năng Simple Mode giúp mang đến một giao diện hệ thống đơn giản, phông chữ lớn giúp tối ưu hiển thị và sử dụng đối với người cao tuổi. Mới đây, iOS 17 đã vay mượn ý tưởng này và cho ra mắt tính năng Easy Mode giảm thiểu sự rườm rà với các apps camera, Phone, Photos, Messages,.... 

Chế độ Easy Mode trên iOS 17

6. Live Speech - tên gọi khác của Bixby Text Calling

Trước đó vài tháng, Samsung đã cho ra mắt tính năng mới Bixby Text Calling. Chúng cho phép người dùng nhập các câu trả lời và Bixby sẽ trả lời với người gọi mô phỏng dựa trên giọng nói của người dùng. Hiện tính năng này chỉ giới hạn với tiếng Hàn. Hệ điều hành iOS 17 cũng ra mắt một cơ chế tương tự là Live Speech kết hợp cùng Personal Voice sẽ giúp tùy chỉnh lại giọng nói. 

Live Speech - tên gọi khác của Bixby Text Calling

7. Tải xuống bản đồ offline 

Rất nhiều những đề nghị về việc bổ sung tính năng tải xuống bản đồ từ người dùng nhưng mãi đến phiên bản iOS 17, Apple mới cung cấp cơ chế này. Trong khi đó, Google Map đã cập nhật chúng từ những năm 2012 để mang đến trải nghiệm tốt hơn phòng tránh trường hợp máy bị mất kết nối. 

Tải xuống bản đồ offline

8. Hoàn tác từ ngữ gốc được điều chỉnh bởi tính năng tự động sửa 

Tính năng tự động sửa trên iPhone gây ra khá nhiều phiền phức khiến việc điều chỉnh vô cùng khó khăn. Phiên bản 17 cho phép việc tùy chỉnh dễ dàng hơn với 2 bước. Bước đầu nhấn chọn từ gốc và tiếp đó nhấn backspace để hoàn tác. Với Gboard, mọi chuyện thậm chí còn đơn giản hơn khi người dùng chỉ cần nhấn xóa lùi để khôi phục lại từ soạn thảo gốc. 

Hoàn tác từ được điều chỉnh bởi tính năng tự động sửa

Tạm kết 

Bài viết trên Oneway hy vọng mang đến hiểu biết hơn về " 8 Tính năng iOS 17 vay mượn từ Android ". Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc gì có thể để lại thông tin ở phần bình luận hoặc Fanpage Oneway để nhận được tư vấn và hỗ trợ. 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *