Đi bộ 7000 bước mỗi ngày làm giảm hơn 2/3 nguy cơ tử vong

Một số nghiên cứu trong những năm gần đây đã chỉ ra rằng thực hiện đi bộ nhiều bước hàng ngày có ít sự liên quan đến nguy cơ tử vong sớm.

Hoạt động thể chất thường xuyên mang lại lợi ích sức khỏe đáng kể cho nhiều bệnh - bao gồm bệnh tim mạch, tiểu đường và các bệnh ung thư khác nhau. Không có con số kỳ diệu nào khi nói đến việc tập thể dục, nhưng điều đó không có nghĩa là những con số không quan trọng. Xét cho cùng, những con số là những thứ dễ nhớ, tiện lợi. Và bởi vì tập thể dục là một thứ có thể dễ dàng định lượng được, việc có những con số là biểu tượng cho mức độ tập thể dục mà chúng ta nên tập có thể đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng. Một nghiên cứu đã kết luận rằng những người trung niên có thể giảm hơn 2/3 nguy cơ tử vong sớm bằng cách chỉ đi bộ 7.000 bước mỗi ngày. 

Các chuyên gia từ Đại học Massachusetts Amherst đã có 2.100 người trưởng thành trong độ tuổi từ 38–50 đeo máy đo gia tốc từ năm 2005 đến năm 2006. Sau đó, nhóm nghiên cứu đã theo dõi kết quả sức khỏe của bệnh nhân trong thời gian trung bình là 11 năm. Những người đi bộ 7.000 bước mỗi ngày có nguy cơ tử vong sớm thấp hơn so với những người ít vận động - tương ứng là 70 và 63% đối với người lớn da đen và da trắng. 

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo rằng người lớn nên có ít nhất 150 phút hoạt động thể chất ở cường độ trung bình hàng tuần, hoặc 75 phút hoạt động mạnh. Với tốc độ nhanh, trung bình một người mất khoảng 70 phút để đi bộ 7.000 bước. 

Các cách dễ dàng để vận động nhiều hơn hàng ngày bao gồm đi bộ đến nơi làm việc nếu có thể hoặc tham gia chương trình tập thể dục trực tuyến nếu bạn đang làm việc tại nhà ', chuyên gia về sinh lý học và sức khỏe Lindsay Bottoms khuyến nghị. Cô còn nói thêm rằng 'Nên gặp gỡ bạn bè để đi dạo - thay vì ở quán cà phê hay quán rượu", ngay cả một lượng nhỏ hoạt động thể chất cũng tác động tích cực đến sức khỏe của bạn. Và nên nghỉ ngơi một chút để di chuyển xung quanh nếu bạn đang làm việc trên bàn làm việc cả ngày sẽ giúp dễ dàng hoạt động thể chất hơn. 

Bạn có thể kiểm tra số bước chân của mình sau một ngày qua các thiết bị như đồng hồ thông minh đeo tay, các ứng dụng liên quan đến sức khỏe trên điện thoại,... Do đó hãy đặt mục tiêu 7000 bước chân mỗi ngày kể từ ngày hôm nay nhé. 

Nguồn: sciencealert