Lỗ hổng bảo mật cơ sở nghiệm trọng Bluetooth có thể ảnh hưởng tất cả thiết bị

Tin tức mới đây các chuyên gia bảo mật đã tiết lộ rằng Bluetooth gặp lỗ hổng bảo mật. Thông qua lỗi này, hacker có thể tấn công để ăn cắp dữ liệu với tất cả các dòng điện thoại thậm chí cả model mới nhất. 

Chuyên gia tại Viện nghiên cuus Eurecom (Pháp) - Daniele Antonioli đã phát hiện loạt điểm yếu bảo mật chưa được biết đến trong công nghệ BLUFFS (Bluetooth Forward and Future Secrecy). Lỗ hổng này liên quan đến cách lấy khóa phiên kết nối Bluetooth để liên kết giữa 2 thiết bị. 

Bảo mật bluetooth

Các thiết bị sử dụng phiên bản Bluetooth từ 4.2, ra mắt tháng 12/2014, đến bản 5.4 ra mắt 2023 đều gặp phải lỗi bảo mật này. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng chỉ ra 6 cách tấn công BLUFFS để nhằm mạo danh thiết bị khác hoặc tấn công trung gian. 

Sau khi nhận được báo cáo về bảo mật của Eurecom, Bluetooth SIG, tổ chức giám sát phát triển và chịu trách nhiệm cấp phép cho Bluetooth đã đưa ra cảnh báo và khuyên người dùng từ chối các yêu cầu kết nối không đáp ứng về mã khóa. 

Đối với thiết bị di động, người dùng nên thường xuyên cập nhật phần mềm. Quan trọng hơn, nên tắt Bluetooth khi không sử dụng để giảm nguy cơ bị tấn công, cũng như thận trọng các thiết bị ghép nối với các thiết bị chưa được xác định.

Tạm kết 

Bài viết là những tin tức tổng hợp liên quan đến tính bảo mật của tính năng Bluetooth. Ngoài ra, bạn có thể follow Fanpage Oneway để không bỏ lỡ tin tức mới về công nghệ. 


 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *