A17 Pro là gì? So sánh với A16 Pro, phiên bản nào tốt hơn

Ngày 13/09, Apple đã cho ra mắt 4 phiên bản iPhone 15 Series với rất nhiều thay đổi và nâng cấp. Điểm không kém phần đặc biệt đó là chip mới A17 Pro. Đây cũng là bộ vi xử lý được rất nhiều người dùng quan tâm, sau đây hãy cùng Oneway tìm hiểu nhé

Xem thêm: 8 Điểm cải tiến trên iPhone 15

1. A17 Pro là gì 

Chip A17 Pro là con chip đầu tiên được Apple sản xuất dựa trên tiến trình 3nm, đóng gói 19 triệu bóng bán dẫn. Chúng bao gồm 6 nhân CPU (4 nhân hiệu năng và 2 nhân hiệu quả), 6 nhân GPU và 16 lõi Neural Engine. 

Không phải cái tên A17 Bionic mà lại là Pro, Apple mang đến nhân GPU Pro hoàn toàn mới. Ngoài ra, chip mới cũng hỗ trợ khả năng gaming và truyển tải dữ liệu tốt hơn. Đây có thể là nguyên nhân giải thích cho cái tên này. 

A17 Pro là gì 

2. Bốn ưu điểm A17 Pro

- Ray Tracing: 

Với sự nâng cấp nhân GPU Pro, chip xử lý mới mang đến khả năng dò tia hiệu quả hơn gấp 4 lần so với phiên bản tiền nhiệm. Điều này mang đến sự mượt mà giúp nâng cao trải nghiệm game trên chiếc iPhone 15 Pro và Pro Max.

Ray-tracing nhanh hơn gấp 4 lần

- Tiết kiệm pin 

Tiến trình sản xuất 3nm mang đến hiệu quả hoạt động tốt hơn, chip A17 Pro tiết kiệm điện năng hơn so với thế hệ tiền nhiệm. 

Tiết kiệm điện năng với tiến trình 3nm

- Xử lý đồ họa mạnh mẽ:

Trong phiên bản lần này, Apple tăng thêm 1 nhân GPU cải thiện khả năng xử lý đồ họa thêm 20%. Điều này cho phép khả năng lấy nét nhanh, chế độ điện ảnh, khả năng chuyển đổi chủ thể, … tốt hơn. 

Xử lý đồ họa nhanh chóng

- Truyền tải tốc độ cao: 

Tích hợp chuẩn USBC 3 và các giao thức kết nối mới, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max truyền tải dữ liệu với tốc độ 10Gbps. Đây chính là điểm mạnh của con chip A17 Pro. Điều này vô cùng phù hợp với người dùng lưu trữ rất nhiều file, tài liệu trên iPhone có thể dễ dàng nhận và truyền tải dữ liệu nhanh chóng. 

Tốc độ truyền tải nhanh chóng

3. So sánh A17 Pro và A16 Bionic

 

A17 Pro

A16 Bionic

Tiến trình 

3nm

4nm

CPU 

6 lõi 

6 lõi 

GPU 

6 lõi 

5 lõi 

Neutral Engine

16 nhân (xử lý 35 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây)

16 nhân (xử lý 17 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây)

Số bóng bán dẫn 

19 tỷ bóng 

16 tỷ bóng

Geekbench 6

   

Điểm đơn nhân

2976

2631

Điểm đa nhân

7449

6863

Từ bảng so sánh, A17 Pro có nhiều điểm được nâng cấp. Cụ thể 

Tiến trình sản xuất hiện đại hơn giúp tiết kiệm điện năng. Khả năng xử lý đồ họa tăng cường 1 nhân GPU. Lõi Neutral Engine tăng cường khả năng xử lý cho phép sự hỗ trợ tuyệt vời Ai trong nhân diện Face ID, lấy nét, … tốt hơn đáng kể. 

Xét về hiệu năng, A17 Bionic cho thấy khả năng xử lý đơn nhân tốt hơn 13% và 9% ở đa nhân. 

Tạm kết 

Bộ vi xử lý mới mang đến cải thiện mạnh mẽ với chiếc iPhone 15 Pro và Pro Max. Ngoài ra, các bạn có nhu cầu mua chiếc iPhone 15 hay liên hệ ngay Oneway để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp. Đừng quên follow Fanpage Oneway nhận được thông báo sớm nhất tin tức công nghệ. 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *