Lộ máy mẫu cuối cùng của dòng iPhone 15, tiết lộ 7 thay đổi lớn về ngoại hình!

Trước khi iPhone 15 ra mắt vào tháng 9 năm nay, các chi tiết về thông số kỹ thuật, thiết kế và màu sắc của iPhone 15 đã được tiết lộ. Bài viết này Oneway sẽ liệt kê ra 7 thay đổi chính về ngoại hình của dòng iPhone 15. Cùng tìm hiểu nhé!

Lộ máy mẫu cuối cùng của dòng iPhone 15, tiết lộ 7 thay đổi lớn về ngoại hình!Lộ máy mẫu cuối cùng của dòng iPhone 15, tiết lộ 7 thay đổi lớn về ngoại hình!

Mới đây, trang truyền thông nước ngoài MacRumors đã có được 4 máy mẫu của dòng iPhone 15 từ ​​các nhà cung cấp phụ kiện của Apple, tiết lộ trước về thiết kế ngoại hình và những thay đổi của thế hệ iPhone mới.

7 thay đổi chính về ngoại hình của dòng iPhone 15

1. Duy trì kích thước màn hình như bản tiền nhiệm

Apple sẽ ra mắt bốn mẫu iPhone 15 series vào tháng 9 tới đây với hai kích cỡ màn hình:

- iPhone 15 và iPhone 15 Pro màn hình 6,1 inch.

- iPhone 15 Max và iPhone 15 Pro Max màn hình 6,7 inch.

Kích thước màn hình về cơ bản vẫn giữ nguyên so với dòng iPhone 14 và không có thay đổi rõ ràng.

Máy mẫu dòng iPhone 15, từ trái sang phải iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus, iPhone 15Máy mẫu dòng iPhone 15, từ trái sang phải, iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro, iPhone 15

2. Các cạnh bo tròn hơn, cảm giác cầm nắm thoải mái hơn

Mặc dù thiết kế ngoại hình của iPhone 15 không có nhiều khác biệt so với iPhone 14 nhưng có thể thấy rõ ở mẫu iPhone 15, thiết kế các góc đã có sự thay đổi đáng kể, các góc của iPhone 15 được bo tròn hơn so với iPhone 14. Cảm giác cầm thoải mái hơn và không bị cấn tay, rất thích hợp khi cầm nắm lâu dài.

Bên phải là máy mẫu iPhone 15, bên trái là iPhone 14Bên  phải là máy mẫu iPhone 15, bên trái là iPhone 14

3. Dòng iPhone 15 Pro với khung titan

Theo nhiều nguồn tin, dòng iPhone 15 Pro sẽ sử dụng khung giữa bằng titan thay thế cho chất liệu thép không gỉ. Điều này giúp làm giảm trọng lượng đáng kể cho bộ đôi iPhone 15 Pro.

Bên trái là máy mẫu iPhone 15 Pro, bên phải là máy mẫu iPhone 15Bên trái là máy mẫu iPhone 15 Pro, bên phải là máy mẫu iPhone 15

4. Bộ đôi iPhone 15 tiêu chuẩn có mặt sau được làm bằng kính mờ

Nhìn vào ảnh máy mẫu có thể thấy, tất cả các mẫu iPhone 15 series đều được trang bị mặt lưng kính mờ, trước đây thiết kế này chỉ xuất hiện ở các mẫu Pro.

Ông Crazy tin rằng mặt sau mờ của mẫu cơ bản iPhone 15 chủ yếu là để phù hợp với bản nâng cấp khung giữa bằng titan mới của dòng iPhone 15 Pro, đồng thời giúp cải thiện khả năng nhận dạng ngoại hình của iPhone 15, để người dùng bình thường có thể phân biệt iPhone 14 qua vẻ bề ngoài.

Từ trái qua, mặt lưng máy mẫu iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro Max, iPhone 15, iPhone 15 ProTừ trái qua, mặt lưng máy mẫu iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro Max, iPhone 15, iPhone 15 Pro.

5. Thiết kế cổng sạc USB-C

Ở phần lỗ khoét chân sạc của iPhone 15, từ phép đo thực tế của máy mẫu cũng có thể khẳng định rằng các dòng iPhone 15 đều sẽ sử dụng USB-C và Apple đã quyết định không sử dụng thiết kế Lightning.

iPhone 15 Pro trang bị cổng sạc USB-CPhone 15 Pro tramg bị cổng sạc USB-C

Mặc dù thiết kế USB-C của dòng iPhone 15 và iPhone 15 Pro trông giống nhau, nhưng có tin đồn rằng các mẫu iPhone 15 Pro/ iPhone 15 Pro Max có thể hỗ trợ tốc độ truyền nhanh hơn và có thể hỗ trợ USB 3.2 / Thunderbolt, dự kiến ​​sẽ được ghép nối với cáp sạc Thông số kỹ thuật đặc biệt của Apple có thể hỗ trợ sạc tốc độ cao và truyền tốc độ cao.

Cũng có thông tin cho rằng Apple sẽ trang bị Made for iPhone (MFi) cho USB-C. Chỉ có cáp sạc USB-C được chứng nhận MFi của Apple mới có thể sạc tốc độ cao, nếu bạn sử dụng cáp USB-C thông thường thì sẽ bị hạn chế.
Từ trên xuống dưới iPhone iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15.

Máy mẫu iPhone 15

6. Tất cả các mô hình đều có đảo động Dynamic Island

Công nghệ màn hình đảo động Dynamic Island hiện tại chỉ giới hạn ở các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, nhưng bộ đôi iPhone 15 thường cũng sẽ áp dụng thiết kế đảo động và thay thế cho tai thỏ truyền thống.
Dynamic Island được trang bị trên tất cả mô hình dòng iPhone 15.

7. Thiết kế phím âm lượng

Đối với mẫu iPhone 15 Pro series, thiết kế nút âm lượng liền khối mới đã xuất hiện, cho thấy bộ đôi có thể sử dụng nút nguồn và nút âm lượng ở trạng thái rắn. Tuy nhiên, Apple đã tạm thời hủy bỏ nó trước đợt sản xuất hàng loạt cuối cùng, nguyên nhân chính là do có nhiều sự cố kỹ thuật khiến việc ra mắt phím cứng cho các mẫu iPhone 15 Pro bị trì hoãn.

Tạm kết

Nhìn chung, thiết kế bên ngoài của iPhone 15 giống như một phiên bản nâng cao của iPhone 14, sử dụng các yếu tố thiết kế ban đầu để cải tiến, nhưng chúng ta có thể mong đợi rằng iPhone 15 cơ bản cũng sẽ chính thức áp dụng một số thiết kế yếu tố mới, bao gồm Dynamic Island, mặt lưng sau kính mờ,...

Tâm điểm buổi họp báo của Apple vào tháng 9 vẫn là những thay đổi trên dòng iPhone 15 Pro. Khung giữa bằng titan và cổng sạc USB-C mới. Cũng như ống kính sẽ mang đến những cải tiến mới nhất, dù hiện tại vẫn chưa thể xác định ống kính thay đổi như nào so với máy mẫu. Nhìn vào tốc độ cập nhật của Apple những năm trước, chúng ta vẫn có thể kỳ vọng vào những cải tiến mạnh mẽ hơn ở ống kính dòng iPhone 15 Pro.

Nếu muốn biết đầy đủ hơn về thông số kỹ thuật chi tiết của iPhone 15 và iPhone 15 Pro, bạn có thể tham khảo các bài viết: iPhone 15: Ngày ra mắt, giá bán và những nâng cấp tin đồn (Cập nhật thường xuyên).

(Đ.Đ)

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *