Tổng hợp sự kiện Apple Wonderlust: 2 chiếc Apple Watch và 4 phiên bản iPhone 15 Series ra mắt

Vào lúc 0h00 ngày 13/09, Apple đã cho mắt 3 dòng sản phẩm bao gồm Apple Watch Ultra 2, Watch Series 9 và 4 phiên bản iPhone 15 Series. Sau đây hãy cùng chúng tôi tổng hơp thông tin về mẫu sản phẩm này nhé!

1. Apple Watch Series 9

Apple Watch Series 9 năm nay Apple không có sự thay đổi về mặt thiết kế ngược lại, Apple đã mang đến màu sắc mới Rose Pink. Sắc hồng quyến rũ như nhiều lời đồn đoán trước đó. Ngoài ra, hãng còn tích hợp thêm con chip S9 với hiệu năng mạnh mẽ hơn. Cụ thể, bộ vi xử lý này được bổ sung thêm 60% bóng bán dẫn và khả năng xử lý nhanh hơn 30% so với chiếc Series S8 tiền nhiệm.

Với 4 nhân Neutral Engine, Series 9 mang đến khả năng xử lý nhanh gấp 2 lần. Thời lượng pin của chiếc Apple Watch Series 9 lên đến 18 giờ. Hệ điều hành watchOS 10 đi kèm tính năng NameDrop giúp việc chia sẻ liên lạc nhanh chóng và bảo mật hơn.

Apple Watch Series 9 sử dụng màn hình Retina, độ sáng lên đến 2000 nits, độ sáng cao gấp 2 lần phiên bản tiền nhiệm. Không chỉ vậy, độ sáng tối thiểu có thể đạt 1 nits. Với tính năng Double Tap,người dùng chỉ cần chạm hai lần vào ngón cái hoặc ngón trỏ để trả lời hoặc kết thúc cuộc gọi.

Phiên bản ra mắt năm này được sản xuất với nhiều vật liệu tái chế. Pin của Apple Watch Series 9 sử dụng 100% coban tái chế, dây đeo thân thiện sản xuất từ 82% sợi tái chế và bao bì được làm từ 100% chất xơ. Điều này góp phần giảm thải 78% khí carbon ra môi trường xung quanh.

Chiếc Apple Watch Series 9 được bán với giá khởi điểm 399$ dành cho phiên bản GPS.

2. Apple Watch Ultra 2

Nối tiếp sự thành công của chiếc Apple Watch Ultra, hãng đã ra mắt phiên bản thứ 2 đầy hứa hẹn. Chiếc đồng hồ được trang bị con chip S9 mạnh mẽ, màn hình độ sáng vượt trội chưa từng có 3000nits. Tính năng bổ sung bao gồm Double Tap tượng tự như Series9 và Siri hỗ trợ màn hình. Apple cũng bổ sung thêm modular màn hình mới dành cho phiên bản

Chế độ ban đêm tự động kích hoạt ở trong bóng tối nhờ một cảm biến ánh sáng được trang bị xung quanh. Thời lượng pin phiên bản này đạt 36 giờ sử dụng thông thường và 72 giờ sử dụng ở chế độ tiết kiệm điện.

Apple Watch Ultra 2 sẽ được bán với mức giá 799$ khi ra mắt

 

3. iPhone 15 Series ra mắt

- iPhone 15 và 15 Plus:

Ngay khi bắt đầu, Apple khiến người dùng bất ngờ với 5 màu sắc được trang bị trên chiếc iPhone 15 và 15 Plus bao gồm màu đen, xanh dương, xanh lá cây và màu hồng độc đáo. Màu sắc các phiên bản năm này mềm mại và nịnh mắt hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.

Cả hai phiên bản có thiết kế màn hình viên thuốc với tính năng Dynamic Island. Khung màn hình sắc nét Super Retina XDR cùng 2 tỉ lệ màn hình 6.1 và 6.7 inch. Độ sáng tối đa đạt 2000nits gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, cả hai sử dụng khung thép không gỉ bền bỉ và Ceramic Shield như chiếc iPhone 14 series.

Hệ thống camera trang bị gồm ống kính chính 48MP và cảm biến 4MP. Ngoài ra, khả năng zoom quang học của ống kính lên đến 2x. Bên cạnh đó, chế độ chụp đêm và HDR được nâng cấp dễ dàng bắt trọn bầu trời và chủ thể.

Bộ vi xử lý được trang bị với 2 phiên bản là A16 Bionic. Ngoài ra, cổng sạc USBC  đã được đồn thổi trước đó được Apple tích hợp ở phiên bản lần này. Người dùng đồng thời có thể sử dụng để sạc các thiết bị như Mac, iPad, iPhone và AirPods Pro 2.

Không chỉ vậy, công nghệ Ultra wideband được nâng cấp giúp khả năng kết nối không dây với các sản phẩm trong hệ sinh thái trở nên ổn định vượt trội.

Dự kiến chiếc iPhone 15 128Gb có giá 799$ còn phiên bản Plus có giá cao hơn 100$.

- iPhone 15 Pro và 15 Pro Max

Khung viền Titanium là điểm nâng cấp đầu tiên được Apple giới thiệu. Vật liệu Titan cấp 5 được ứng dụng đem đến độ bền bỉ cho chiếc iPhone 15 Pro và Pro Max. Viền màn hình được làm mỏng mang đến tính thẩm mỹ cao.

2 Phiên bản cao cấp nhất sẽ bao gồm 4 màu sắc cuốn hút: Black Titanium, White Titanium, Blue Titanium, Natural Titanium. Để có được màu sắc lôi cuốn này, Apple thực hiện quy trình gia công vô cùng phức tạp trải qua nhiều công đoạn: chà nhám, đánh răng, phun cát và phủ lớp PVD.

Không chỉ vậy, những chiếc iPhone này sẽ dễ dàng sửa chữa hơn bởi mặt kính sau được thay thế. Công tác chuông, im lặng cũng hoàn toàn được thay thế với nút Action Button như dự đoán. Người dùng có thể chuyển đổi tính năng thông qua việc thao tác nhấn và giữ phím Action Button.

Táo Khuyết không thôi làm người dùng bất ngờ khi trang bị con chip mới mang tên A17 Pro. Bộ vi xử lý được sản xuất với tiến trình 3nm, đóng gói 12 tỷ bóng bán dẫn có khả năng xử lý 35 tỷ phép tính mỗi giây. Kiến trúc GPU hoàn toàn mới với 6 lõi mang đến hiệu suất cao hơn 20%, ngoài ra hiệu suất CPU được cải thiện 10%.

Không chỉ mạnh mẽ, tính năng gaming hàng đầu Ray Tracing trên con chip thế hệ mới được nâng cấp mang đến tốc độ xử lý nhanh gấp 4 lần.

Chưa dừng lại, Apple trang bị camera chính 48 MP chụp hình sắc nét với khả năng chống rung thế hệ thứ 2. Ngoài ra khả năng chụp chân dung trên máy được nâng cấp với khả năng lấy nét và kiểm soát độ sâu trường ảnh.

Khả năng zoom quang học là điểm được rất nhiều iFan mong đợi đã được Apple thực hiện. Camera tele khả năng zoom lên đến 5x so với 3x của chiếc iPhone 14 Pro Max và ống kính góc rộng 12MP.

Tính năng mới được Apple cập nhật bằng việc kết hợp 2 cảm biến mang đến quay video 3D. Ngoài ra, máy cũng được trang bị cổng USBC tốc độ truyền tải lên đến 10Gbps

Cả hai phiên bản được ra mắt lần lượt mức giá là 999$ iPhone 15 Pro và 1199$ iPhone 15 Pro Max. Người dùng có thể đặt trước từ ngày 15/09 tại trang chủ của hãng.

 

Tạm kết

Bài viết trên là tổng hợp thông tin mới nhất về các sản phẩm ra mắt tại sự kiện Apple Wonderlust. Ngoai ra, bạn có thể follow Fanpage Oneway để nhận được thông tin mới nhất công nghệ 

 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *